Tin tức chung

Đánh giá nhân viên cuối năm – Hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp
Đánh giá nhân viên là hoạt động thường niên của doanh nghiệp nhằm tổng kết lại những thành công và thiếu sót của đội ngũ nhân sự, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc tuyên dương khen thưởng, nâng lương và đề xuất thăng tiến.
Quản lý nhân viên từ xa, tại sao không?
Làm việc từ xa đang là một xu hướng được quan tâm, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và phổ rộng như hiện nay. Vậy làm sao để quản lý được nhân viên từ xa một cách hiệu quả? Đây là bài toán đang cần tìm lời giải hữu ích cho các nhà quản lý doanh nghiệp.
Để làm chủ thời gian khi bạn trở thành nhà quản lý doanh nghiệp
Là một nhà quản lý thành công, ngoài việc tập trung vào công việc, bạn phải biết cách làm chủ thời gian để có thể dành cho gia đình, bạn bè và cả những sở thích của riêng mình nữa.
Những lời khuyên hay mà các nhà quản lý doanh nghiệp nên biết
Một số những câu nói bất hủ của những người lãnh đạo nổi tiếng có thể sẽ là hành trang quý giá đối với nhà quản lý doanh nghiệp. Sau đây là những định nghĩa về sự lãnh đạo được trích từ cuốn “Họ làm việc như thế nào – Bí quyết thành đạt của những nhà lãnh đạo tài ba”.
Nhà quản lý doanh nghiệp cần biết cách khích lệ tinh thần nhân viên
Yếu tố tinh thần ảnh hưởng đáng kể đến năng suất lao động, từ đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của công ty. Để nhân viên luôn có tình thần làm việc tốt, hết mình mới công việc, nhà quản lý cần học một số biện pháp “giữ lửa” cho nhân viên.
3 điều khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
Đa số những vai trò này đều dễ dàng xác định và phân biệt rõ nhưng có những vai trò rất khó để phân biệt như vị trí người lãnh đạo và nhà quản lý.
Có những công ty, người lãnh đạo cũng chính là người quản lý, nhưng có những công ty thì hai vị trí này được tách bạch. Vì thế, đôi khi có những người có thể là một lãnh đạo tồi nhưng lại là một nhà quản lý xuất sắc, và ngược lại.
Quản lý thời gian - 7 sai lầm cần tránh
Quản lý thời gian thiếu hiệu quả có thể dẫn đến stress và mất cân bằng trong công việc lẫn cuộc sống. Để cải thiện kỹ năng này, bạn cần khắc phục 7 sai lầm thường gặp trong quản lý thời gian. Khi thật sự kiểm soát được thời gian, những căng thẳng áp lực sẽ giảm bớt và hiệu suất công việc chắc chắn được cải thiện. Khi đó, bạn có thể dành nhiều thời gian cho những ý tưởng mới hứa hẹn đem lại những bước tiến mới trong sự nghiệp. Nói một cách ngắn gọn, bạn sẽ hạnh phúc và thành công hơn với công việc của mình.
6 bí quyết trở thành nhà lãnh đạo giỏi
Lãnh đạo giỏi không phải là ở trên cao “chỉ tay năm ngón”. Lãnh đạo giỏi hiểu rõ mình nên như thế nào, cần làm gì, hiệu quả tới đâu và biết cách điều binh khiển tướng.
Làm gì để tìm được công việc yêu thích
Mức lương hấp dẫn, địa vị xã hội luôn là yếu tố hàng đầu cho những người tìm việc. Tuy nhiên, một công việc với địa vị cao, kiếm được nhiều tiền có thật sự khiến cho bạn thấy vui vẻ, thoải mái. Bạn có thật sự có cảm hứng và cố gắng với công việc mình đang làm.
Thành công khi lãnh đạo có khát khao và tầm nhìn
Giáo sư Jonh Quelch là một chuyên gia hàng đầu thế giới về tiếp thị và đã có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thực tế. Ông là cố vấn, người phát ngôn của nhiều công ty, hiệp hội ngành và cơ quan chính phủ ở hơn 40 nước,. Sau buổi nói chuyện với các doanh nghiệp VN tại hội thảo “ Làm thế nào để doanh nghiệp VN có thể hội nhập toàn cầu thành công?” sáng 30-1, Ông đã dành cho Tuổi Trẻ một cuộc trò chuyện.
Trang 5 trong 9Đầu tiên    Trước   1  2  3  4  [5]  6  7  8  9  Tiếp   Cuối