Cập nhật thông tin đầy đủ về Bizzone và các tin tức hữu ích cho nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp
Thực tế cho thấy cả bốn nhóm tính cách này đều cần có đối với một doanh nghiệp, bởi chúng thường bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau. Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp điều hành và phát huy vai trò của mình như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất trong việc dụng người.
1. Tôi phải được yêu quý
Đây là nhân viên thuộc tuýp người dễ gần, hòa đồng và có tinh thần tập thể. Đối với họ, sự hài lòng và vui vẻ của đồng nghiệp là niềm vui trong công việc. Họ có thể đẩy mạnh các phong trào tập thể, là trung tâm hòa giải các xung đột và tạo không khí tốt tại công sở. Tuy nhiên, kiểu nhân viên này cũng sẽ ít khi nói lên chính kiến, thậm chí cần thiết cho công việc của mình nếu ảnh hưởng đến hòa khí.
2. Tôi phải thoải mái
Đây là kiểu nhân viên cảm thấy hài lòng với sự an toàn trong công việc. Họ sẽ làm tốt những công việc được giao và luôn có tinh thần tích cực nếu môi trường làm việc thực sự tạo cho họ sự thoải mái. Tuýp nhân viên này sẽ không phù hợp với những công việc áp lực cao và deadline gấp rút.
3. Tôi phải đúng
Đây thường là những nhân viên rất thông minh và có nhiều sáng kiến hay cho sự phát triển sản phẩm hoặc kinh doanh của doanh nghiệp. Họ bảo vệ ý kiến của mình hết sức mạnh mẽ, tinh thần cống hiến rất cao và cần được công nhận năng lực. Tuy nhiên, đôi khi tuýp nhân viên này cũng hay bảo thủ, không quan tâm đến ý kiến người khác, sẽ ảnh hưởng không tốt nếu làm việc theo nhóm.
4. Tôi phải chiến thắng
Có thể thấy các doanh nghiệp không thể thiếu những nhân viên "Tôi phải chiến thắng" để đặt ra những mục tiêu mới và nỗ lực chinh phục. Nhưng lãnh đạo cũng cần đẩy mạnh các nhân viên "Tôi phải thoải mái" để ghi các bàn thắng. Đồng thời, doanh nghiệp cần có các nhân viên "Tôi phải đúng" để đảm nhiệm trọng trách trong các đàm phán, thương thảo kinh doanh. Bên cạnh đó, các nhân viên "Tôi phải được thích" sẽ tạo ra sự gắn kết và không khí làm việc hoà đồng cho doanh nghiệp.