Cẩm nang nghề nghiệp

Entries for 'Nguyen Thi Van'

06
Là quản lý bạn luôn mong muốn lực lượng nhân sự phòng ban mình ổn định, tuy nhiên nếu một ngày cấp dưới bạn đột ngột xin nghỉ, đặc biệt đó lại là một nhân viên giỏi bạn sẽ làm gì? Tìm cách để thuyết phục họ ở lại hay để họ ra đi, đâu mới là “chiến lược” đúng đắn mà các nhà quản lý sáng suốt nên làm?

06
4 mối nguy khi so sánh nhân viên với nhau
Là một nhà quản lý, trách nhiệm của bạn là tạo ra một môi trường lành mạnh nhằm khuyến khích sự phát triển của cấp dưới với nhiều tính cách khác nhau. Nhân viên của bạn nên cảm thấy tự tin phát huy thế mạnh và thừa nhận lỗi lầm mà không có cảm giác bị lu mờ bởi các thành viên khác trong nhóm. Mỗi người đều có năng lực và thái độ khác nhau trong công việc. Do đó, nếu người quản lý “so sánh” họ với nhau sẽ vô tình tạo ra áp lực và dẫn đến các mối nguy sau đây.
05
Với sự khẩn cấp để tìm ứng viên thay thế, hàng tấn hồ sơ để xem xét và hàng chục cuộc phỏng vấn phải sắp xếp, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để tìm hiểu nền tảng của ứng viên một cách kỹ lưỡng như mong muốn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp gỡ một vài ứng viên “xấu” - thường phóng đại hoặc thậm chí nói dối về kinh nghiệm của họ để có được công việc mong đợi. Nếu được tuyển dụng, có thể họ sẽ mang đến hậu quả khôn lường.
05
Giải cứu bản thân đang mắc kẹt trong công việc nhàm chán
Rất nhiều người đã từng thấy mình bị mắc kẹt với một công việc không hề mong muốn, khi đang tìm kiếm bến đỗ mơ ước. Ngày dường như dài lê thê khi ta làm việc với cảm giác đang “sập bẫy”. Sự bực tức ngấm dần vào tâm trí. Và sẽ vô cùng dễ hiểu nếu cả ngày bạn đều bị ám ảnh bởi suy nghĩ “Cho tôi thoát ra khỏi chỗ này đi!”.
Sự phản kháng sẽ chỉ khiến sự việc tệ hơn. Bài học lớn mà nhiều người đã nghiệm được chính là nên nỗ lực mọi cách tìm ra được mục tiêu khiến bạn “phải lòng” công việc một lần nữa. Cảm nhận lại những nhiệt huyết và động lực trong bản thân, gỡ rối cho chính mình rồi tiến lên phía trước. Một khi đã giải câu đố khó, cánh cửa hứa hẹn tương lai tốt đẹp sẽ mở ra cho bạn.
23
5 Bước giúp nâng cao năng suất làm việc cho nhân viên mới
Tạo điều kiện cho nhân viên mới “hòa nhập” và làm việc hiệu quả luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà quản lý hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện điều này không hề đơn giản. Theo Careerlink.vn, để các “tân binh” dễ dàng “bắt nhịp” công việc và đạt được hiệu suất cao trong công việc là điều không khó, chỉ cần bạn có chiến lược đào tạo khoa học, hỗ trợ tích cực như các bước dưới đây.
23
Trái ngược với kiểu ứng viên “khát việc”, nhiều người chẳng coi trọng công việc ứng tuyển và xem đó là cơ hội “cưỡi ngựa xem hoa”. Tình trạng này không hiếm, gây lãng phí thời gian của nhà tuyển dụng cũng như doanh nghiệp. Để tránh phí phạm thời gian và công sức, bạn cần nhận ra những dấu hiệu tiềm ẩn nhằm loại sớm các ứng viên thiếu nghiêm túc, điển hình là 5 điều sau.
19
3 kiểu công việc nên ủy quyền cho nhân viên
Là một nhà quản lý, bạn có vô số trách nhiệm và không thể tự mình hoàn thành tất cả nhiệm vụ lớn nhỏ trong danh sách việc cần làm, đó là lí do bạn có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Thế nhưng, để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất, bạn cần học cách ủy quyền. Cho dù vừa được thăng chức hay quản lý một nhóm trong thời gian dài thì bạn cũng nên cân nhắc phân chia các loại công việc sau đây cho nhân viên của mình.
16
6 biểu hiện của một nhân viên trung thành thật sự
Lòng trung thành không liên quan đến việc nghe lời mù quáng hoặc tận tụy không suy xét hay thời gian làm việc lâu dài. Một nhân viên trung thành thực sự không chỉ cam kết giúp công ty của họ thành công mà lòng trung thành của họ cũng được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, một số điều có thể khiến bạn bất ngờ.
16
Không phải lương mà chính thói quen chi tiêu quyết định sự giàu có của bạn!
Sau nhiều năm đi làm, mặc dù lương khá cao và ổn định nhưng chính thói quen chi tiêu không hợp l...
14
Không ai muốn đi làm mỗi ngày vì sợ số tiền họ vất vả kiếm được sẽ bị ông chủ trừ mất. Đồng thời, không một nhà lãnh đạo nào mong muốn có mối quan hệ xấu với các thành viên trong công ty.
Vậy, làm thế nào để giữ mối quan hệ hài hòa giữa nhân viên và sếp, sếp và nhân viên?
Phần lớn các nhà lãnh đạo tin rằng các thành viên của nhóm chịu trách nhiệm về mối quan hệ với lãnh đạo của họ. Họ đặt niềm tin, khả năng, sự tôn trọng và đạo đức làm việc trên vai của người khác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều đó chỉ làm cho mối quan hệ của mọi người trong nhóm trở nên xấu đi. Sức mạnh lãnh đạo đến từ những nơi mà không ai ngờ tới. Dưới đây là những điều đơn giản dành cho các nhà lãnh đạo.
14
Tiền lương đã đóng BHXH để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH đối với ngư...
Đăng bài trong: Bảo hiểm xã hội
09
5 lỗi phổ biến khi tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp
Sinh viên mới tốt nghiệp có thể là một nguồn lực đầy tiềm năng cho các công ty thuộc mọi quy mô bởi họ tràn đầy năng lượng, luôn có những ý tưởng mới độc đáo và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn trong công việc thực tế đầu tiên của họ. Tuy nhiên, để tận dụng được những ưu điểm này, nhà tuyển dụng cần tránh 5 lỗi thường mắc phải làm giảm hiệu quả tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp sau đây.
08
Có nhiều nhà quản lý, đặc biệt là ở doanh nghiệp nhỏ mới thành lập thường chỉ quan tâm và xem trọng kết quả cuối cùng như lợi nhuận, doanh thu hàng tháng, hàng quý mà “bỏ quên” mất nhân viên của mình, không nắm được tình hình, mức độ hài lòng vào mỗi ngày đến công sở và có gặp phải sự quá tải hay không... Điều này vô tình tạo ra áp lực cho đội ngũ nhân sự còn mỏng và yếu, dễ dẫn đến giảm sút hiệu suất công việc. Vậy dựa vào đâu để nhận biết được nhân viên đang bị quá tải? Hãy tham khảo các dấu hiệu sau đây nhé!
06
Có nên “bám víu” vào công việc mà mình ghét?
Được làm công việc mình yêu thích là may mắn nhưng nếu phải làm công việc mà ngay từ đầu bạn biết rằng "nó sinh ra không phải dành cho mình" thì đó lại là cơ hội. Hơn 70% số người được hỏi thừa nhận rằng họ không thực sự yêu thích công việc hiện tại của mình, bạn có nằm trong số đó? Dù có hay không thì trên thực tế, bạn vẫn phải đối mặt và chấp nhận sống chung với nó vì lý do "cơm, áo, gạo, tiền" hay nhẫn nhịn chờ thời… Đừng gồng mình để rồi áp lực bởi những cảm xúc tiêu cực, những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn vượt qua khoảng thời gian làm công việc mà bạn không hề yêu thích một cách nhẹ nhàng và giúp bạn nhận diện các cơ hội để thành công.
05
Ông Hoàng Trung Sơn (Hà Nội) sinh ngày 22/5/1964, đến ngày 22/5/2018 đủ 54 tuổi, đã có 36 năm đó...
02
Bài viết chỉ ra 7 nguyên tắc quan trọng về thái độ làm việc và 10 kiểu nhân viên không bao giờ nhận được lương cao, cũng không đáng để bồi dưỡng. Qua đó, bạn có thể tự rút ra cho bản thân, cần thay đổi thái độ làm việc như thế nào để có những bước tiến dài trong sự nghiệp và cuộc đời.
02
Theo đó, việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm ...
Đăng bài trong: Bảo hiểm y tế
26
Tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm dựa trên cơ sở nào?
Từ ngày 15/12, Nghị định 148/2018/NĐ-CP có hiệu lực, nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số nội dung của Luật Lao động. Trong đó, có nội dung quy định thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm cho người lao động.
Đăng bài trong: Bảo hiểm thất nghiệp
24
Từ 1/12: Quy định mới về đối tượng và mức đóng bảo hiểm y tế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Một trong những điểm mới của Nghị định là bổ sung thêm nhóm đối tượng và mức tham gia bảo hiểm y tế liên quan.
Đăng bài trong: Bảo hiểm y tế
23
Tôi là giáo viên cấp II, nghỉ sinh con từ ngày 22/7/2017, nộp hồ sơ thanh toán chế độ thai sản từ ngày ...
Đăng bài trong: Bảo hiểm xã hội
Trang 1 trong 5Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  Tiếp   Cuối    

Danh mục cẩm nang

Chấm công làm việc (0)
..Thời gian làm việc (4)
..Nghỉ chế độ (7)
..Làm ca/kíp (0)
..Làm thêm (2)
..Làm bù (0)
Tuyển dụng và đào tạo (22)
..Các quy định về tuyền dụng (0)
..Nguyên tắc khi tuyển dụng (4)
..Kỹ năng tuyển dụng (25)
..Lập kế hoạch đào tạo (1)
..Đánh giá kết quả đào tạo (0)
..Quản lý chương trình đào tạo (1)
Lương thưởng, phụ cấp (10)
..Tiền lương (32)
..Phụ cấp (7)
..Tiền thưởng (10)
..Phúc lợi và chế độ (4)
..Thanh toán và chi trả lương (7)
Hợp đồng lao động (14)
..Các loại hợp đồng lao động (6)
..Quy định về hợp đồng lao động (6)
..Thanh lý, gia hạn hợp đồng (5)
..Giải quyết tranh chấp (14)
Đánh giá nhân sự (1)
..Đánh giá kết quả lao động (4)
..Khen thưởng kỷ luật (2)
..Đánh giá lực lượng lao động (4)
Thuế thu nhập cá nhân (17)
..Quy định về thuế thu nhập cá nhân (9)
..Xử lý các trường hợp ngoại lệ (2)
..Quyết toán thuế thu nhập cá nhân (2)
Thay đổi, điều chuyển nhân sự (0)
..Bổ nhiệm (0)
..Điều chuyển nhân sự (0)
..Miễn nhiệm (0)
..Chính sách quy hoạch nhân sự (15)
Chế độ cho người lao động (3)
..Bảo hiểm xã hội (24)
..Bảo hiểm y tế (13)
..Bảo hiểm thất nghiệp (10)
..Tai nạn, vệ sinh an toàn lao động (1)
Quản lý nhân sự (2)
..Thông tin về lao động (3)
..Theo dõi diễn biến lương (0)
..Quá trình làm việc (2)
..Quá trình học tập rèn luyện (3)
..Các thành tích (3)
..Lưu trữ hồ sơ (4)
..Quản lý nguồn nhân lực (20)
Tham khảo (0)
..Văn bản pháp luật (20)
..Đề tuyển dụng, câu hỏi phỏng vấn (5)
..Một số quy trình tham khảo (4)
..Các mẫu biểu tham khảo (18)